Content bất động sản là nội dung về nhà đất được sử dụng để cung cấp thông tin cho khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm/dự án cần bán. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm cách nào để viết được một bài content chất lượng mang lại hiệu quả cao nhất? Hãy cùng tham khảo bí quyết mà Công ty thiết kế web tại Đà Nẵng đã tổng hợp được dưới đây!
Content bất động sản có gì khác biệt?
Content bất động sản là nội dung, hình ảnh hoặc âm thanh về chủ đề nhà đất bắt nguồn từ những công ty muốn cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng quan tâm đến những dự án về đất đai, nhà ở. Dạng content này khác biệt nhất vì đặc tính sản phẩm có giá trị lớn và có nhiều tệp khách hàng nhu cầu khác nhau.
Nhìn chung, content bất động sản thường:
- Cung cấp giải pháp cho vấn đề của khách hàng
- Giúp xây dựng lòng tin của khách hàng
- Gia tăng độ nhận diện thương hiệu
- Tăng traffic thông qua SEO, tạo ra chuyển đổi chất lượng
Các bước triển khai một content bất động sản
Nội dung về lĩnh vực bất động sản không phải bạn chỉ cần viết là được. Nếu bạn viết rất nhiều nhưng không có người đọc thì bài viết coi như không hiệu quả. Để có thể viết được một content bất động sản chuyên nghiệp nhất, bạn cần thực hiện qua các bước sau:
Nghiên cứu và phân tích chi tiết dự án và tệp khách hàng
Một sản phẩm bất động sản thường có giá trị rất cao, vì vậy khách hàng cũng xem xét cẩn thận hơn khi đưa ra quyết định mua hàng. Nắm bắt đúng khách hàng từ nghiên cứu và phân tích tệp khách hàng giúp người viết content bất động sản nhắm đúng những gì khách hàng muốn và cung cấp một sản phẩm đúng ý của họ.
Lên kế hoạch content bất động sản thu hút
Bản kế hoạch này phải trả lời được câu hỏi về content angle, content pillar, chiến thuật khai thác content, cần bao nhiêu định dạng content trong một chiến dịch, khi nào các content này sẽ được thực hiện và ai là người chịu trách nghiệm?
Thực hiện lên bài và điều chỉnh
Sau một thời gian triển khai, lên bài content, phải kiểm tra và tổng kết để điều chỉnh. Từ đó đưa ra hướng đi phù hợp với sản phẩm cũng như mục đích của công ty.
Nắm những lưu ý vàng khi triển khai content bất động sản
Một số lưu ý bạn cần biết khi triển khai content bất động sản:
- Về Brand: Nên đưa thương hiệu vào một cách tự nhiên, tránh nhồi nhét để bài viết chân thực và người đọc thấy thoải mái nhất.
- Về Changed: Là yếu tối quan trọng để có một bài content bất động sản chất lượng. Ở cuối bài cần đưa ra nhận định cá nhân về dự án một cách tổng quan và đưa ra lời khuyên cũng như định hướng cho khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Đà Nẵng
Công thức giúp khai thác content marketing bất động sản hiệu quả
Để bạn có cái nhìn tổng quát hơn, công ty thiết kế website chuẩn SEO tại Đà Nẵng cung cấp cho bạn 5 công thức có sẵn để bạn tạo ra content bất động sản hút “nghìn like”.
ABC (Attention – Branding – Changing)
- Attention: Nội dung gây sự chú ý, thu hút khách hàng bởi đây là yếu tố quyết định lượt tương tác.
- Branding: Tên thương hiệu/doanh nghiệp/dự án lồng ghép vào bài viết một cách tự nhiên nhất.
- Changing: Yếu tố làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, thường gọi là “câu chốt sale”.
BAB (Before – After – Bridge)
Đây là công thức khai thác theo trình tự thời gian, BAB cũng là công thức được áp dụng nhiều nhất trong content BĐS.
- Before: Nói về đời sống khách hàng hiện tại.
- After: Phác họa cuộc sống khách hàng trong tương lai, những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.
- Bridge: Xác định cách mà dự án bất động sản này sẽ cải thiện cuộc sống hiện tại và nâng cấp chất lượng của cuộc sống tương lai.
PAS (Problem – Agitate – Solution)
PAS là phần mở rộng hơn của BAB:
- Problem: Chỉ ra vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, tạo ra sự lo lắng
- Agitate: Phác họa cuộc sống tương lai của khách hàng nếu không giải quyết được vấn đề trên.
- Solution: Chỉ ra cách giải quyết.
Xu hướng nội dung này thường sẽ mô tả cuộc sống theo hướng tiêu cực để tác động sự lo ngại ở khách hàng. Mục đích cuối cùng và đánh vào điểm đau (pain-point) của khách hàng. Từ đó tạo ra nhu cầu khiến họ quan tâm đến các sản phẩm BĐS.
AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)
- Attention: Thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những dòng đầu tiên.
- Interest: Đưa ra những điểm mạnh và điểm đặc biệt của dự án khiến khách hàng cảm thấy tò mò và phấn khích.
- Desire: Chỉ ra các giá trị và ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được khi chọn mua hoặc đầu tư vào dự án bất động sản này.
- Action: Kêu gọi hành động mua hàng để nhận thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mãi.
4 U’s (Useful – Urgent – Unique – Ultra-Specific)
Khi áp dụng công thức content bất động sản này, người làm nội dung cần chỉ ra sản phẩm đó sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng, chỉ ra những ưu điểm mà chỉ sản phẩm này mới có.
- Useful: Mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng.
- Urgent: Chèn những chi tiết thúc đẩy hành động của khách hàng.
- Unique: Mô tả giải pháp sáng tạo hoặc ưu đãi đặc biệt chỉ có tại dự án này.
- Ultra-Specific: Mô tả chi tiết dự án.
SSS (Star – Story – Solution)
SSS được xây dựng theo hướng câu chuyện. Đây không chỉ là công thức content trong BĐS mà nó còn được áp dụng phổ biến trong Digital Marketing.
- Star: Tạo một nhân vật chính trong câu chuyện liên quan đến dự án BĐS, nhân vật này có thể là người bán, người mua hoặc bất kỳ ai phù hợp.
- Story: Dẫn dắt khách hàng đi vào câu chuyện, cho họ sự cảm thông/phẫn nộ hoặc thấy được chính họ trong câu chuyện đó.
- Solution: Phác thảo hình ảnh kết quả của câu chuyện và liên kết giải pháp với dự án bất động sản của bạn.
Kết luận
Trên đây là tất cả nhưng lưu ý và công thức cần thiết liên quan đến content bất động sản chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn. Tùy thuộc vào khả năng, kinh nghiệm và dạng bất động sản mà bạn có thể chọn công thức và xây dựng nội dung thu hút khách hàng nhất.
Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website bất động sản Đà Nẵng, Web Đà Nẵng tự tin là địa chỉ web uy tín, chuyên nghiệp nhất mà bạn có thể cân nhắc. Liên hệ ngay với chúng tôi qua:
- Địa chỉ: 181 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng
- Hotline: 0934 52 6656
- Email: info@seovip.vn
- Website: Web.Danang.vn