Landing page là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực Marketing ở thời buổi hiện nay. Nó đóng góp vai trò không nhỏ trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng để có thể thấy rõ tầm quan trọng của việc thiết kế landing page cũng như cách sử dụng nền tảng này trong kinh doanh hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Dịch vụ thiết kế website tại Đà Nẵng – SEOViP sẽ giới thiệu đến bạn Landing page là gì, phân loại và lợi ích mà landing page mang lại qua bài viết này!
Tìm hiểu Landing Page là gì?
Landing page là gì? Landing page hay còn gọi là trang đích và mục đích của nó là thu hút lượt click, tăng lượt xem và kích thích hành vi mua hàng của khách hàng thông qua các nút CTA (call to action) xuất hiện trong Landing page như Đăng ký nhận thông tin, MUA NGAY…
Nó thường được dùng trong các chiến dịch digital marketing cụ thể của doanh nghiệp. Landing page được tạo ra với mục đích tiếp cận một tệp khách hàng, đối tượng nhất định. Có thể nói đây là công cụ giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn và mang về một lượng lớn khách hàng.
Hiểu một cách đơn giản thì landing page là một trang có nội dung, giao diện và tên miền giống một trang web thông thường. Nhưng nó chỉ tập trung vào một nội dung nhất định trên một trang duy nhất. Landing page không được truy cập từ link trên thanh menu của website mà được truy cập bằng một đường link riêng biệt.
Landing page không phải là trang web để khách hàng truy cập và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp mà chỉ là cách để kéo khách hàng xem thêm tại trang web chính của doanh nghiệp. Bởi vì, khi họ ấn tượng với landing page của bạn, họ sẽ nhớ đến sản phẩm và nhớ đến thương hiệu của bạn. Khi họ có nhu cầu, chắc chắn họ sẽ tìm đến trang web chính thức của doanh nghiệp bạn.
Trên thực tế, tỷ lệ chuyển đổi từ các landing page sẽ cao hơn so với các trang web thông thường vì nó thuyết phục khách hàng thực hiện hành động cụ thể. Ngoài landing page thì có lẽ không có trang nào có thể thu thập thông tin của khách hàng thường xuyên được.
Xem thêm: Tìm hiểu Website là gì? Phân loại trang website và cấu trúc
Phân loại Landing Page thường gặp
Tuy chỉ có một cách thể hiện nhưng landing page được chia ra rất nhiều loại với mục đích khác nhau, các dạng phổ biến nhất gồm có:
Landing Page bán hàng – Sale Page
Landing page bán hàng thường được sử dụng để bán các khóa học trực tuyến. Ưu điểm của loại hình này là tất cả thông tin sản phẩm được cô đọng, tập trung vào 1 trang gồm lý do mua hàng, có nút Call To Action để khách hàng “hành động” ngay khi vào landing page của bạn.
Landing page bán hàng cũng thường được các thương hiệu sử dụng khi muốn khách hàng tập trung mua một loại mặt hàng/nhóm hàng nào đó đang sale hoặc mới tung ra thị trường.
Đặc điểm nhận biết
Landing page bán hàng cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ với các thông tin về đặc điểm, công dụng, tính năng nổi bật, hướng dẫn sử dụng, bảng giá… Tạo sự tin tưởng, hấp dẫn cho khách hàng truy cập và mua hàng. Landing page có 2 loại:
- Landing page bán hàng dạng ngắn: phù hợp với một trang bán hàng cụ thể hoặc khi khách hàng quyết định mua hàng nhanh chóng. Nội dung của loại landing page này thường tập trung vào hình ảnh, video, tính năng và bảng giá sản phẩm để chốt sale nhanh chóng.
- Landing page bán hàng dạng dài: phù hợp với ngành dịch vụ, sản phẩm giá trị cao hoặc khi khách hàng cần nhiều thông tin để ra quyết định mua hàng. Nội dung trên landing page bán hàng thường được thiết kế chi tiết, đầy đủ thông tin để thuyết phục khách hàng đăng ký mua hàng.
Landing Page trung gian chuyển đổi – Click-through Page
Landing page trung gian chuyển đổi hay còn gọi là Click-through Page. Đây là loại trang đích được sử dụng để dẫn khách hàng tới một trang khác. Landing page này thường bao gồm đầy đủ thông tin sản phẩm và có nút bấm để khách hàng click để chuyển đến trang mà bạn muốn khách hàng hành động.
Đặc điểm nhận biết
Landing page trung gian chuyển đổi không tạo ra khách hàng tiềm năng mà chỉ thúc đẩy khách truy cập biết đến thương hiệu. Loại landing page này thường được sử dụng trong thương mại điện tử, cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ và dẫn khách hàng đến website chính để mua hàng mà không cần thông qua form đăng ký trực tiếp.
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng – Lead Page
Landing page thu thập thông tin khách hàng khi doanh nghiệp tổ chức sự kiện, tặng quà miễn phí khi ra mắt sản phẩm mới hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hoặc được sử dụng để: đăng ký sử dụng sản phẩm miễn phí, đăng ký nhận bản tin, đăng ký nhận ebook, đăng ký nhận ưu đãi… Một landing page được gửi trực tiếp cho khách hàng để họ điền vào sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc gửi cho họ trang web của bạn và sau đó họ phải tự tìm đến landing page.
Đặc điểm nhận biết
Landing page dạng này thường thu thập các thông tin của khách hàng như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ.
Lợi ích bất ngờ mà Landing Page mang lại
Sau đây là những lợi ích landing page mang lại cho doanh nghiệp mà bạn cần phải biết:
Giúp khách hàng hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp
Thông thường, doanh nghiệp sẽ kinh doanh nhiều sản phẩm cùng lúc, thông tin về sản phẩm trên website chính có thể chưa đầy đủ và rõ ràng. Lúc này, một landing page chỉ tập trung vào một sản phẩm sẽ càng chi tiết, giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và khiến họ quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn.
Tăng lượt truy cập vào website chính
Trên thực tế, các landing page được tối ưu hóa giúp tăng lưu lượng truy cập tốt hơn so với việc chạy quảng cáo. Một trang đích được thiết kế ấn tượng với sự tập trung tuyệt đối vào sản phẩm sẽ là một công cụ quảng cáo tuyệt vời. Nó sẽ giúp website có được một lượng lớn người truy cập quan tâm đến sản phẩm, nhờ đó lượng truy cập sẽ tăng lên đáng kể.
Trong trường hợp này, landing page mang ý nghĩa hướng người tiêu dùng đến trang web chính (mục tiêu mà bất kỳ chủ kinh doanh trực tuyến nào cũng hướng tới).
Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Landing page được thiết kế với nội dung chi tiết sản phẩm và các nút hành động rất rõ ràng. Dù là tin khuyến mãi, voucher hay so sánh giữa chất liệu và giá cả hay đánh giá của khách hàng… đều giúp tác động tốt hơn đến tâm lý người tiêu dùng, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn.
Tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp
Nâng cao uy tín cũng là một trong những lợi ích của landing page đối với doanh nghiệp. Do đặc thù tập trung vào một đối tượng và nhiệm vụ cụ thể nên landing page có khả năng tối ưu cực cao. Thông thường sẽ được tối ưu về nội dung. Khi nội dung sản phẩm rõ ràng, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng vào doanh nghiệp và tạo ấn tượng tốt hơn.
Bên cạnh đó, landing page thường có phần đánh giá từ khách hàng khá chi tiết. Yếu tố khách quan này giúp tạo niềm tin với khách hàng, khiến họ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Nâng cao hình ảnh thương hiệu, tăng độ nhận diện
Với giao diện và nội dung được thiết kế đồng bộ với website chính được sử dụng trong quá trình tiếp thị sản phẩm sẽ đóng góp đáng kể vào việc nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ trở nên quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn thông qua trang đích của bạn.
Rất nhiều khách hàng gắn bó với một thương hiệu chỉ bởi sản phẩm của nó. Do đó, tăng nhận thức về thương hiệu cũng là một trong những lợi ích tốt nhất của landing page.
Tệp khách hàng email được cải thiện
Khi khách hàng gọi điện hay gửi email, điền form về sản phẩm của doanh nghiệp bạn, họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng tiềm năng. Thông tin của khách hàng thường sẽ được landing page lưu lại và tạo thành cơ sở dữ liệu khách hàng sau này.
Phân tích khách hàng hiệu quả
Khi khách hàng bắt đầu truy cập vào website hoặc thực hiện các thao tác trên landing page, hệ thống sẽ tự động thống kê và gửi lại cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể dựa vào các số liệu này để đánh giá và phân tích các thông tin chi tiết. Từ đó đưa ra các chiến lược để giữ khách hàng.
Không chỉ vậy, với landing page tích hợp form, doanh nghiệp còn có thể nắm được nhiều thông tin về khách hàng hơn như độ tuổi, sở thích… Từ đó đưa ra kế hoạch kinh doanh và tiếp cận thị trường trong tương lai.
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế website giá rẻ tại Đà Nẵng
Sử dụng Landing Page trong trường hợp nào?
Khi bạn đã biết được Landing page là gì? Lợi ích mà nó mang lại thì bây giờ hãy cùng tìm hiểu sử dụng landing page trong những trường hợp nào nhé!
Triển khai chiến dịch chạy quảng cáo
Khi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm mới, nếu chỉ chạy quảng cáo nội dung chung, ít thông tin sẽ mất nhiều thời gian mà lại không thúc đẩy được quyết định mua hàng. Những người chịu truy cập vào liên kết từ một trang web khác có nghĩa là họ thực sự quan tâm đến chủ đề đó. Vì vậy, sử dụng Landing Page để mô tả, hướng dẫn sử dụng hoặc thu thập thông tin là phương pháp tốt nhất.
Ra mắt giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới
Doanh nghiệp cần có landing page để giới thiệu chi tiết về sản phẩm mà bạn muốn quảng bá tới khách hàng. Landing page cũng là trang thông tin cho khách hàng nếu họ có nhu cầu mua hàng hoặc cần được tư vấn.
Thu thập thông tin email khách hàng
Email được thu thập từ Landing Page là nguồn dữ liệu chất lượng hoàn hảo để sử dụng trong các chiến dịch Email Marketing. Sử dụng landing page để thu thập email cũng là cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác và thúc đẩy hành động từ khách hàng mục tiêu. Khách hàng cũng biết những thông tin mà họ có thể nhận được qua email trong thời gian tới sau khi điền vào Landing Page.
Mục đích tối ưu SEO cho website
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn SEO tổng thể để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tạo landing page bằng WordPress là cách phổ biến được nhiều người áp dụng để quảng bá thương hiệu/sản phẩm mà không tốn nhiều chi phí như chạy quảng cáo Facebook Ads hay Google Ads.
Tặng tài liệu Ebooks, khóa học, voucher miễn phí
Để thu thập thông tin người dùng, doanh nghiệp thường chọn phương thức tặng tài liệu, voucher, mã giảm giá. Điều này cũng giúp tạo mối quan hệ với khách hàng và xa hơn nữa là quảng bá sản phẩm.
Thu hút lượt đăng ký của khách hàng tham gia sự kiện
Khi tổ chức sự kiện, giới thiệu khóa học dù online hay offline thì Landing Page đều hữu ích để giới thiệu thông tin đến đối tượng mục tiêu. Landing page không chỉ để doanh nghiệp tư vấn cho khách hàng mà để thuyết phục khách hàng chủ động đăng ký tham gia, để lại thông tin để được hỗ trợ.
Sự khác nhau giữa Landing Page và một trang web thông thường
Website và landing page đều là những nền tảng để doanh nghiệp triển khai chiến dịch marketing hiệu quả. Để giúp mọi người hiểu rõ landing page là gì, hãy cùng phân biệt website và landing page qua nội dung mà SEOViP – Dịch vụ thiết kế trang web Đà Nẵng đã tổng hợp dưới đây:
Landing page | Website | |
Mục đích sử dụng | Mục đích duy nhất của landing page là chuyển đổi, cách cung cấp nội dung ở landing page chỉ tập trung vào duy nhất 1 sản phẩm để khách hàng điền vào form có sẵn | Để khách hàng tìm hiểu về nhiều sản phẩm, dịch vụ của website đó. Đồng thời họ có thể mua hàng trực tiếp trên website |
Tệp khách hàng | Hướng tới đối tượng cụ thể | Tệp khách hàng rộng lớn |
Giao diện | Nội dung giới hạn, nhưng chuyên sâu, có nút CTA | Giao diện chia nhiều danh mục, nội dung khác nhau |
Số lượng trang web và địa chỉ URL | Chỉ 1 trang và 1 URL duy nhất | Có nhiều trang, mỗi trang có 1 URL khác nhau |
Cách hướng tới khách hàng | Đánh trúng vào tâm lý khách hàng | Cung cấp thông tin cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ với mục đích kinh doanh |
Tỷ lệ chuyển đổi | Cao hơn | Thấp hơn landing page |
Thành phần phải có trong một Landing Page cơ bản
Các thành phần phải có trong một landing page cơ bản bao gồm:
Tiêu đề
Đây là nội dung nằm ở phần đầu tiên, là nơi người dùng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi truy cập vào URL. Đây là phần quan trọng nhất và quyết định khách hàng có tiếp tục xem nội dung hay không.
Tiêu đề phải hoàn hảo, giới thiệu được tổng quan landing page khiến người đọc tò mò. Để làm được điều đó, bạn phải biết được khách hàng mục tiêu là ai và vấn đề họ đang gặp phải là gì.
Nội dung, hình ảnh, video minh hoạ
Bên cạnh tiêu đề thì nội dung và hình ảnh, video hấp dẫn sẽ giúp khách hàng biết rõ được thứ mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải đến.
Lợi ích khách hàng nhận được
Phần lợi ích mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng để lôi kéo khách hàng. Thông thường, họ thường quan tâm nhiều đến lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm hơn là tính năng/công dụng.
Kêu gọi hành động – CTA
Trước khi tạo CTA, phải xác định được mục đích mà doanh nghiệp làm landing page này. Nếu không thì có thể bạn sẽ đưa ra quá nhiều CTA với mục đích khác nhau và làm thông tin lộn xộn. CTA nên ngắn gọn và đồng nhất suốt landing page đó (Gọi ngay, Mua ngay, Đăng ký ngay…).
Ngoài ra, bạn có thể kèm theo các ưu đãi tại các nút CTA như: “ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC GIẢM 10%”.
Form đăng ký
Đây sẽ là phần cuối cùng để thuyết phục khách hàng chuyển đổi. Form đăng ký thường có các nội dung cơ bản như: Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Email…
Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, chốt sale nhanh chóng tại Web Đà Nẵng
Landing page không chỉ là công cụ hữu ích giúp thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn và khuyến khích họ mua hàng cực kỳ hiệu quả.
Với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển và nâng tầm thương hiệu, SEOViP xin giới thiệu dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp với mức phí cạnh tranh nhất trên thị trường. Giải pháp này giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nơi, mang đến cái nhìn chi tiết về khách hàng của mình để xây dựng trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp các dịch vụ như:
- Thiết kế website bán hàng tại Đà Nẵng
- Thiết kế website bất động sản tại Đà Nẵng
- Thiết kế website khách sạn tại Đà Nẵng
- Thiết kế website chuẩn SEO tại Đà Nẵng
Hy vọng qua bài viết, các bạn có thể hiểu được Landing page là gì, các dạng landing page cũng như cách phân biệt landing page với website. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với SEOViP – Công ty thiết kế website ở Đà Nẵng qua địa chỉ:
Địa chỉ: 181 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng
Số điện thoại: 0934 52 6656 – 0971 72 6656 (Ms Phương)
Email: info@seovip.vn
Website: SEOViP.vn