Cách chạy quảng cáo TikTok

Cách chạy quảng cáo TikTok

Tiktok Ads là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây. Là một trong những ứng dụng giải trí hot nhất nên TikTok cũng là nơi để mọi người chia sẻ thông tin lan truyền hơn. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách chạy quảng cáo TikTok sao cho hiệu quả và có những yêu cầu gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chạy quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là gì?

Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là TikTok Ads) là hình thức tiếp thị được sử dụng trên nền tảng TikTok nhằm mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán. Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả sẽ kéo khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn từ TikTok đến các trang web bạn muốn như Shopee, Tiki, Lazada, Facebook hay Instagram…

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads

Hiện tại, số lượng người dùng TikTok là vô cùng lớn (tính đến tháng 11/2021 có khoảng 1 tỷ người dùng). Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết cách tận dụng thị trường này vì TikTok vẫn còn là một thuật ngữ khá mới mẻ. Chính vì lý do này, TikTok thực sự là một nơi tiềm năng cho các doanh nghiệp vì tính cạnh tranh thấp và hiệu quả cao.

Tuy nhiên, không phải tất cả các ngành đều phù hợp với cách chạy quảng cáo TikTok này. Do đó, trước tiên bạn cần tìm hiểu đâu là kênh quảng cáo phù hợp với ngành của mình và cân nhắc đầu tư ngân sách kênh quảng cáo phù hợp.

Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay

Mỗi thế hệ sẽ gắn với một nền tảng, một hình thức quảng cáo riêng. Nếu chỉ cách đây một, hai năm, nhắc đến Digital Marketing Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến Facebook. Kể từ năm 2020, TikTok đã trở thành sự lựa chọn mới cho nhiều ngành công nghiệp.

Đặc biệt khi đối tượng hướng đến của nhiều lĩnh vực ngày càng ‘trẻ hóa’, TikTok càng khẳng định được ưu thế của mình trong việc truyền tải thông điệp một cách tự nhiên mà không gây khó chịu cho người dùng. Cùng tìm hiểu thêm về cách chạy quảng cáo TikTok qua 4 hình thức sau nhé!

Brand Takeovers

Khi mở ứng dụng TikTok và quảng cáo ngay lập tức xuất hiện trên màn hình trong 3-5 giây, vì vậy nội dung quảng cáo phải thu hút sự tò mò của người dùng trong 3 giây đầu. Brand Takeovers là một trong những dạng quảng cáo được săn lùng và sử dụng nhiều nhất tại TikTok. Tuy nhiên, để lên được vị trí này, nhãn hàng cần làm việc trực tiếp với TikTok vì số lượt hiển thị có hạn mỗi ngày. Dạng quảng cáo này hiển thị với tất cả người dùng mà không nhắm vào đối tượng cụ thể.

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Dạng Branded Takeovers
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Dạng Brand Takeovers

Không chỉ hiển thị khi khởi chạy ứng dụng, dạng quảng cáo này còn có thể xuất hiện trong news feed dưới dạng gif hoặc tĩnh để dẫn người dùng đến trang đích hoặc khuyến khích tham gia vào các xu hướng mới dưới dạng hashtag challenge.

Native Video Ads

Native Video Ads (quảng cáo video xuất hiện tự nhiên) là hình thức quảng cáo sẽ xuất hiện như những video bình thường trên Tiktok một cách ngẫu nhiên. Khi người dùng quan tâm và bấm vào thì sẽ điều hướng đến trang mà người đăng mong muốn. Ưu điểm của hình thức này là chi phí khá ổn, dễ áp ​​dụng cho những doanh nghiệp có ngân sách nhỏ. Đây cũng là ‘sân chơi’ cho sự sáng tạo của doanh nghiệp và kêu gọi hành động khác nhau thông qua các nút CTA chẳng hạn như: Mua Ngay, Tải ứng dụng ngay,…

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Dạng Native Video
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Dạng Native Video

Tuy nhiên, giống như bất kỳ video nào khác, quảng cáo của bạn cũng có thể bị ‘lướt qua’ rất nhanh nếu không lôi kéo sự tò mò của người xem trong 2-3 giây đầu tiên. Ngoài ra, nếu có đủ ngân sách, doanh nghiệp có thể tận dụng những người có sức ảnh hưởng để tăng khả năng điều hướng hành động của người dùng. Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hay các sản phẩm có tính thị giác cao là một trong những lĩnh vực mà các thương hiệu có thể cân nhắc.

Video Challenges

Chỉ thích hợp để mở rộng nhận thức về thương hiệu, không dùng để chuyển đổi trực tiếp. Nếu sử dụng Hashtag Challenge, quảng cáo sẽ xuất hiện ở đầu trang tab Khám phá. Nội dung quảng cáo thường khuyến khích người dùng tham gia tạo nội dung theo chủ đề đầy thử thách với phong cách riêng của họ.

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Dạng Challenge
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Dạng Challenge

Thông thường, bạn cần hợp tác với các Influencer để quảng bá chiến dịch. Một chiến dịch thử thách thường kéo dài tối đa 6 ngày và banner quảng cáo chỉ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên.

Branded lense

Đây là dạng quảng cáo mà không nền tảng nào có thể thay thế được. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với TikTok để tạo ra các hiệu ứng tương tự như Snapchat và Instagram mà chỉ dành riêng cho thương hiệu đó. Các lense đó sẽ xuất hiện ở mục “trending” hoặc “hot” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt.

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Dạng Branded Lense
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Dạng Branded Lense

 

Để thực hiện quảng cáo Branded lense không dễ dàng như các định dạng quảng cáo TikTok khác khi thương hiệu phải chi một số tiền nhất định trên nền tảng này. Vì vậy nếu bạn mới bắt đầu tham gia sân chơi này thì đây vẫn là hình thức tạm thời chưa thể triển khai.

Các loại tài khoản Quảng cáo Tiktok Ads phổ biến

Tài khoản quảng cáo TikTok Ads thường có 2 dạng chính:

Tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Là loại tài khoản mà TikTok cung cấp cho các công ty quảng cáo, truyền thông nhằm phục vụ nhu cầu chạy quảng cáo của các chủ shop hoặc doanh nghiệp vừa & nhỏ.

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Tài khoản Agency
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Tài khoản Agency

Ưu điểm:

  • Cho phép chạy quảng cáo Profile (vừa có thể chạy chuyển đổi điều hướng đến landing page vừa có thể trỏ về trang cá nhân của bạn).
  • Tốt hơn so với việc chạy quảng cáo thông thường, bạn có thể quản lý bình luận của khách hàng mà không cần tắt quảng cáo.
  • Video chạy quảng cáo được lưu giữ trong Profile.
  • Khi thuê KOLs quay video cho sản phẩm mình kinh doanh, bạn chỉ cần lấy ID của KOLs là có thể chạy mà không cần can thiệp vào tài khoản của các KOLs. Đây là một ưu điểm vượt trội mà chỉ có trên nền tảng TikTok.
  • Bạn có thể test nhiều video cùng lúc để xem video nào có lượt xem cao nhất để tập trung vào video đó.
  • Ít sự cố như: Không cắn tiền, không nạp tiền vào tài khoản,…
  • Được tư vấn, hỗ trợ mỗi khi có sự cố.

Tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân

Là tài khoản dành cho cá nhân, bạn tự chạy quảng cáo, có thể tự nạp tiền và quản lý các vấn đề về chính sách quảng cáo Tiktok.

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Tài khoản cá nhân
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Tài khoản cá nhân

Loại tài khoản này bạn sẽ không bị hạn chế về ngân sách tối thiểu. Tuy nhiên, bạn sẽ khó khăn hơn khi phải tự thiết lập mọi thứ từ A – Z. Thường xuyên gặp sự cố như không duyệt được quảng cáo, không cắn tiền. Lúc này bạn cần được hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, thời gian xử lý lỗi cũng lâu hơn.

Các bước chạy Quảng Cáo Tiktok chi tiết

Nội dung tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết “Cách chạy quảng cáo Tiktok” hôm nay đó là quy trình thực hiện chiến dịch. Vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để tối ưu hiệu quả?

Bước 1. Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Bước 1
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Bước 1

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager và nhấp vào nút Chiến dịch. TikTok có 7 mục tiêu quảng cáo chính và được chia thành 4 loại:

  • Tăng độ nhận diện để tiếp cận tối đa người dùng
  • Khách hàng nhớ tới doanh nghiệp: 
    • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL cụ thể.
    • Lượt cài đặt ứng dụng: Thúc đẩy lưu lượng tải xuống ứng dụng dành cho doanh nghiệp.
    • Lượt xem video: Tối đa hóa số lượng video quảng cáo được bật lên.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Sử dụng các form có sẵn để thu thập khách hàng tiềm năng.
  • Chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký dùng thử,…
  • Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo dựa trên danh mục sản phẩm.

Bước 2. Phân bổ ngân sách quảng cáo

Doanh nghiệp nên đặt tên chiến dịch tối đa khoảng 512 ký tự. Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ ngân sách để chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch, bạn có thể chọn mục “No Limit – Không giới hạn” cho ngân sách chiến dịch của mình.

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Bước 2
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Bước 2

Ngoài ra còn có kế hoạch “Daily – theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách ở một con số nhất định”. Tùy theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với nguồn lực hiện có.

Bước 3. Đặt tên nhóm Quảng cáo, chọn vị trí hiển thị

Mỗi chiến dịch có thể có 1-999 nhóm quảng cáo. Mỗi tên nhóm quảng cáo có thể dài tối đa 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến đối tượng, vị trí đặt quảng cáo, lập lịch chạy và đặt ngân sách cụ thể. Ví dụ: một doanh nghiệp có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, một nhóm nhắm mục tiêu đến đối tượng ở Thành phố Hồ Chí Minh và một nhóm nhắm mục tiêu đến đối tượng ở Hà Nội để thử nghiệm xem nhóm nào hiệu quả hơn.

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Bước 3
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Bước 3

Bước 4. Setup đối tượng khách hàng mục tiêu

Giống như hầu hết các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, TikTok cho phép các doanh nghiệp chọn đối tượng mục tiêu của họ dựa trên:

  • Giới tính
  • Tuổi tác
  • Nơi sống
  • Ngôn ngữ
  • Sở thích
  • Hành vi của người tiêu dùng
  • …..
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Bước 4
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Bước 4

Bước 5. Lên lịch hiển thị, và ngân sách từng nhóm quảng cáo

Sau khi bạn đã đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, bạn cần đặt ngân sách và đặt lịch cho từng nhóm quảng cáo.

  • Trong phần ngân sách (Budget), doanh nghiệp sẽ có 2 lựa chọn:
  • Ngân sách hàng ngày (Daily)
  • Ngân sách trọn đời (Lifetime)
  • Trong phần lịch (Schedule): Chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo TikTok và thời điểm dừng quảng cáo.
  • Tại phần Dayparting: Cho phép doanh nghiệp lựa chọn thời điểm cụ thể để hiển thị quảng cáo trong ngày.
    • Allday: có nghĩa là quảng cáo sẽ được hiển thị trên TikTok cả ngày.
    • Specific Time: Nếu doanh nghiệp chọn Select Specific Time, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch trình do doanh nghiệp đặt ra. Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo chỉ hiển thị lúc 9-10 giờ sáng và 20 – 23 giờ tối Thứ Hai chẳng hạn.
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Bước 5
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Bước 5

Bước 6. Đặt giá thầu cho Quảng Cáo tiktok

Khi làm quen với cách chạy quảng cáo TikTok, các doanh nghiệp nên để Delivery Type là Standard. Trong phần Bid Strategy, doanh nghiệp có thể nhập số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Lưu ý: Nếu đặt giá thầu quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.

Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Bước 6
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Bước 6

Vì thế doanh nghiệp nên dựa vào lợi nhuận trên mỗi sản phẩm & giới hạn ngân sách để đưa ra quyết định. Sau khi thực hiện xong, bạn bấm Next để chuyển sang phần thiết lập quảng cáo.

Bước 7. Upload video quảng cáo, tối ưu nội dung

Tiếp theo, doanh nghiệp cần chuẩn bị nội dung/video/hình ảnh trong phần quảng cáo TikTok. (Lưu ý: Hiện tại Tik Tok chỉ hỗ trợ quảng cáo video.)

  • Thêm video mà doanh nghiệp muốn quảng cáo (Lưu ý các yêu cầu về định dạng video quảng cáo của TikTok)
  • Chọn ảnh đại diện cho video quảng cáo
  • Xem trước quảng cáo sẽ hiển thị trên thực tế để kiểm tra quảng cáo có đúng như ý muốn hay không
  • Nhập văn bản quảng cáo: Văn bản quảng cáo sẽ hiển thị cùng lúc với video quảng cáo. Độ dài tối đa sẽ từ 12-100 ký tự.
  • Thêm nút CTA: Hãy chọn lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp bạn như Mua ngay, Tải ứng dụng ngay,… TikTok hiện chỉ hỗ trợ chọn từ danh sách có sẵn.
  • Nhấn Submit sau khi hoàn thành để TikTok duyệt quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp đã hoàn thành chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên TikTok.
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads - Bước 7
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads – Bước 7

Dịch vụ quảng cáo Tiktok Ads tại SEOViP

Seovip sau nhiều năm hoạt động, với kinh nghiệm và sự uy tín của mình. Do đó, các đối tác/khách hàng của Seovip sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ quảng cáo TikTok tại đây:

  • Chi phí tốt, tiết kiệm thời gian, được Tiktok phê duyệt nhanh chóng
  • Thiết lập và tư vấn với các chiến dịch tiêu chuẩn và chuyên nghiệp
  • Hỗ trợ liên tục để có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
  • Ưu tiên tiếp cận các hình thức quảng cáo mới
  • CleverAds đảm bảo sẽ giúp khách hàng có một chiến dịch hiệu quả nhất, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất trên TikTok
Cách chạy quảng cáo TikTok
Cách chạy quảng cáo TikTok

Hãy liên hệ ngay với Seovip nếu bạn đang muốn tìm cách chạy quảng cáo TikTok nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp nội dung liên quan đến cách chạy quảng cáo TikTok mà SEOViP vừa giới thiệu cho bạn. Ở thời điểm hiện tại, TikTok vẫn còn khá mới mẻ và là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Hiện tại, tốc độ phát triển và số lượng người dùng TikTok ngày càng tăng, số tiền mà các nhà quảng cáo bỏ ra cũng ngày càng tăng lên đáng kể. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy TikTok là nền tảng đầy hứa hẹn và tiềm năng. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc!